รวมข่าวมวย หมัดเด็ด ทั้งมวยไทย และ มวยสากล อัพเดตทุกโปรแกรมการแข่งขันมวย สดใหม่ ทุกวัน พร้อมผลมวยล่าสุด แฟนมวยห้ามพลาด

สุดยอดนักมวยไทยตลอดกาล ในความทรงจำ

ข่าวมวยวันนี้ พร้อมอัพเดทโปรแกรมการแข่งขัน มวยทุกหมัด

"มวยไทย"เป็นศิลปะการป้องกันตัวของประเทศไทยซึ่งมีประวัติความเป็นมายาวนาน ซึ่งในสมัยก่อนใช้ในการสู้รบทำศึกสงคราม โดยอาศัยการใช้ร่างกาย หมัด เท้า เข่า ศอก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีนักมวยมากฝีมือมากมายหลายคนซึ่งได้ฉายแววโดนเด่นตามโปรแกรมการแข่งขันมวย บนเวทีมาตรฐานต่างๆของไทย และบางคนสามารถต่อยอดขึ้นไปเป็นนักมวยสากลอาชีพและสามารถครองแชมป์โลกได้เลยทีเดียว ในคราวนี้เรานำเสนอ 5 ยอดนักมวยไทยในตำนานให้ได้รู้จักกัน

-ข่าวมวยของ นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร

1.นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร
"นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร"มีชื่อจริงว่า มูฮัมหมัด ไชยมาตร เป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นทั้งนักมวยสากลและนักมวยไทยจากค่ายมวย ป.ประมุขสงคราม มีชื่อเสียงว่าเป็นนักมวยที่มีการรำไหว้ครูได้สวยงามจนได้รับฉายาว่า"ราชัญร่ำมวย นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร เป็นแชมป์เวที PABA รุ่นไลฟ์เวท ในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2546 ชนะน๊อค ซูกิ โรเซนเซวียตนักชกชาวอิสราเอล สถิติการขึ้นชกมวยไทย 300 ชนะ 285 แพ้ 15 ปัจจุบัน นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร เป็นครูมวยที่ได้รับการยกย่องในความสามารถคนหนึ่ง

ผลมวยล่าสุด ของ ผุดผาดน้อย วรวุฒิ

2.ผุดผาดน้อย วรวุฒิ
"ผุดผาดน้อย วรวุฒิ" มีชื่อจริงว่า ผ่อน ออมกลิ่น เริ่มชกมวยโปรแกรมการแข่งขันมวย โปรแกรมแรกตั้งแต่อายุ 14 ปี ตามพี่ชายในชื่อ ผุดผาดน้อย จ.หาญผจญ แต่พ่อไม่สนับสนุน แต่หลังจากจบ มส.3 ได้เริ่มชกมวยในแถบภาคอีสานโดยไม่แพ้ใครเลย ต่อมา มีข่าวมวยบอกว่า ถูกชักชวนให้ไปอยู่กับค่ายมวย วรวุฒิ และได้เปลี่ยนชื่อเป็น ผุดผาดน้อย วรวุฒิ ชกครั้งแรกที่เวทีราชดำเนินในรายการเดิมพันเอาชนะด้วยการน๊อคคู่ต่อสู้ด้วยการเตะก้านคอ และในปีเดียวกันได้แชมป์ ขวัญใจโลลิต้าในรุ่น108 ปอนด์ ผุดผาดน้อย วรวุฒิ รุ่งโรจน์ในช่วง พ.ศ. 2513-2519  เป็นแชมป์ 3 รุ่นคือฟลายเวท,จูเนียร์ไลท์เวทและจูเนียร์เฟเธอร์เวท ผุดผาดน้อย มีท่าไม้ตายลูกเตะเป็นอาวุธหลักคือแข้งซ้าย จนได้รับฉายาว่า"ไอ้หมูแข้งทอง" จากสื่อมวลชน ปัจจุบัน ผุดผาดน้อย วรวุฒิ เป็นวิทยากรพิเศษของกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากไปเป็นครูมวยที่ประเทศฝรั่งเศษและสวีเดน

โปรแกรมมวยไทย ของ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ

3.นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ
นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ แต่เดิมไม่ได้เป็นนักมวยที่ชกเก่งกาจเคยพ่ายแพ้น๊อคเร็วที่สุดใน 33 วินาที เมื่อครั้งที่ขึ้นชกกับ วังจั่นน้อย ส.พลังชัย นำขบวนได้ค่อยๆพัฒนาฝีมือจนเก่งกาจได้รับเป็นมวยเอกภายในระยะเวลาไม่นานและมีท่าไม้ตายคือ"ไถนา" ซึ่งต่อมาท่าไถ่นานี้ถูกยกเลิกห้ามใช้เพราะเป็นการเอาเปรียบคู่ต่อสู้ นำขบวนเป็นนักมวยที่สามารถใช้แม่ไม้มวยไทยได้งดงาม และได้เป็นแชมป์รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท130ปอนด์ ของ โปรแกรมการแข่งขันมวย ที่เวทีลุมพีนียาวนานถึง 6 ปี โดยไม่มีใครสามารถแย่งแชมป์ได้ จนนำขบวนต้องสละตำแหน่งเองไป
แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต นักมวยไทย ยอดเยี่ยม




4.แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต
แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต มีชื่อจริงว่า พงษ์ศักดิ์ เชี่ยวชาญ เป็นชาวสมุทรปราการ มีฉายาว่ายอดมวย 2 พ.ศ. ได้เริ่มชกมวยเพราะมีพ่อเป็นคนส่งเสริมให้เอาดีทางด้านมวยไทย ใช้ชื่อมวยว่าแก่นศักดิ์ ตะปูไทย ที่เวทีสำโรงเมื่อปี พ.ศ.2523 และเอาชนะคะแนนโอบะน้อย มรกต จากนั้นฝีมือชกมวยก็กล้าแกร่งขึ้นจนได้เข้าชกเวทีมวยมาตรฐานในเมืองกรุงครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2529 ชกชนะคะแนนฟ้าสะท้าน ลูกพระบาท และเข้ามาอยุ่ในสังกัด ส.เพลินจิต เปลี่ยนมาใช้ชื่อมวยว่า แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต ขึ้นชกจนได้คว้าแชมป์ฟลายเวต ของโปรแกรมการแข่งขันมวยเวทีราชดำเนินลุมพินี และการคว้าตำแหน่งนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬา
ข่าวมวยล่าสุด วังจั่นน้อย ส.พลังชัย


5.วังจั่นน้อย ส.พลังชัย
วังจั่นน้อย ส.พลังชัย มีชื่อจริงว่าอาภรณ์ โสภาพ เป็นชาวจังหวัดลพบุรี ได้รับฉายา ไอ้หนุ่ม และ ไอ้หมัด 33 วิ จากการเอาชนะน๊อคนำขบวน หนองกี่พาหุหุทธในเวลา 33 วินาที เริ่มชกมวยครั้งแรกตั้งแต่อายุได้ 10 ขวบ ตระเวนชกแถบฝั่งบ้านเกิดจนได้มีชื่อเสียง จากนั้นจึงเข้ามาชกในกรุงเทพอยู่ภายใต้สังกัดของ ทรงชัย รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง และเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อเอาชนะคะแนนนำพล หนองกี่พาหุยุทธ ได้ครองแชมป์มวยไทยรุ่นไลท์ฟลายเวท ของสนามมวยเวทีลุมพินี 5 สมัยติดต่อกัน ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมวยเป็น  วังจั่นน้อย ส.สิระดา

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Feed

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

ข่าวมวยล่าสุด

↑ Grab this Headline Animator

ข่าวมวย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate

Labels