รวมข่าวมวย หมัดเด็ด ทั้งมวยไทย และ มวยสากล อัพเดตทุกโปรแกรมการแข่งขันมวย สดใหม่ ทุกวัน พร้อมผลมวยล่าสุด แฟนมวยห้ามพลาด

เส้นทางชก โปรแกรมแข่งขันมวย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น


             หลายๆคนตั้งปฏิญาณกับตัวเองไว้ว่า อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันเท่านั้นสำคุญกว่า  อย่างศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่อดีนั้นเคยผ่านอะไรมาบ้างทจนปัจจุบันกลายมาเป็นแชมป์โลกได้อย่างไร

          ล่าสุด ศรีสะเกษ ได้ขึ้นเป็นแชมป์โลกจากโปรแกรมแข่งขันมวยคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตพิกัด 115 ปอนด์ของ สภามวยโลก (WBC) ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ไม่นานมานี้ ตามเวลาประเทศไทย คว้าแชมป์ด้วยการชนะคะแนนเสียงของกรรมการส่วนใหญ่  เหนือ โรมัน กอนซาเลซ เจ้าของแชมป์ชาวนิการากัว 113-113, 114-112, 114-112

     อันที่จริง ชื่อเดิมของ ศรีสะเกษ  มีชื่อจริงว่า วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ส่วนชื่อเล่นก็คือ “ตั้ม” หรือ “เจ้าแหลม” เกิดในวันที่ 8 ธันวาคม 1986 โดนเกิดในจังหวัดศรีสะเกษ ปัจจุบัน ศรีสะเกษ อายุ 30 ปี

    เดิมทีบ้านของ ศรีสะเกษ มีฐานะยากจน แต่ด้วยความที่ ศรีสะเกษ เป็นคนสู้ชีวิตไม้ย้อท้อตั้งแต่เด็กทำให้ตัดสินใจเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งตอนนั้น ศรีสะเกษ อายุเพียง 13 ขวบเท่านั้น โดยไม่มีเงินติดตัวสักบาท ทำให้ ศรีสะเกษ ต้องอาศัยเท้าทั้งสองข้างในการเดินรวมเป็นระยะทางทั้งหมดกว่า 60 ไมล์ เพื่อหางาน ก่อนที่ ศรีสะเกษ จะได้งานเป็นคนเก็บขยะที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งในการใช้ชีวิตของศรีสะเกษบางครั้งก็ต้องพึ่งพาสิ่งของที่เหลือกินเพื่อประทังชีวิต

        ส่วนเส้นทางโปรแกรมแข่งขันมวยเริ่มขึ้นเมื่อปี 2010 ที่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักมวยอาชีพกับค่าย นครหลวงโปรโมชั่น สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์ที่ว่างอยู่โปรแกรมแข่งขันรุ่นเอเชียซูเปอร์ฟลายเวตของ สภามวยโลก (WBC) เมื่อปี 2011 ด้วยการชนะ เอริก ดิอาซ เซียร์การ์ ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นสามารถป้องแชมป์กันได้ถึง 5 ครั้ง

            ผลมวยที่ทำให้ทุกคนพูดถึงมากที่สุดคือ เมื่อพ.ศ. 2013 ที่ชนะทีเคโอ โยตะ ซาโตะ จากประเทศญี่ปุ่น ในยกที่ 8 คว้าแชมป์โลกโปรแกรมแข่งขันมวยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC)

           และผลมวยล่าสุด  ศรีสะเกษ เอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ทำให้ ศรีสะเกษ ได้ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก พร้อมฝากสถิติการชก 47 ครั้ง ชนะ 42 ครั้ง (น็อก 38) แพ้ 4 ครั้ง และปัจจุบันอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ค่าย นครหลวงโปรโมชั่น 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Feed

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

ข่าวมวยล่าสุด

↑ Grab this Headline Animator

ข่าวมวย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Translate

Labels